Ruy băng nhung được sử dụng nhiều trong lĩnh vực may mặc, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy trên quần áo hoặc giày dép, mũ,…Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số ứng dụng của ruy băng nhung, mời các bạn cùng tham khảo qua nhé.

Ruy băng nhung là gì?

Chất liệu vải nhung sở hữu đặc điểm sợi vải phân bố đều, dày đặc và tạo cảm giác đặc biệt mềm mại khi sở vào. Ruy băng nhung đặc biệt mượt mà, mềm mịn do nhung được làm từ sợi tổng hợp và sợi tự nhiên.

Những mẫu ruy băng nhung Đẹp - Giá Rẻ - Mẫu mới 2022
Ruy băng nhung

Kết cấu của vải nhung mềm mại và sang trọng với hiệu ứng màu sắc đẹp, đa dạng. Do đó, nó được xem là một chất liệu tuyệt vời để sử dụng trong sản xuất hàng thủ công đến lĩnh vực may mặc thời trang cao cấp. Những sợi dây ruy băng bằng nhung này đặc biệt thích hợp để sử dụng làm phụ kiện thời trang như quần áo, phụ kiện làm đẹp, giày, mũ, găng tay,… Ngoài ra nó còn được sự kiện để gói quà, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, trang trí giáng sinh,…

Ứng dụng ruy băng nhung

Ruy băng nhung là loại phụ liệu được sử dụng phổ biến sau ruy băng satin bởi tính thẩm mỹ cao. Ngoài tạo hiệu ứng nhung trơn, ruy băng còn tạo được nhiều hiệu ứng màu sắc lấp lánh nhờ chất liệu như nhung kim tuyến, nhung tuyết, nhung pha voan,… Nó được ứng dụng để làm nên nhiều vật dụng trong đời sống như:

  • Làm phụ kiện tóc như thắt nơ, dây buộc tóc, băng đô,..
  • Làm trang sức như vòng cổ, hoa tai,…
  • Làm dây gói quà sang trọng
  • Trang trí nhà cửa, đồ nội thất,,,,
  • Trang trí cây thông noel, trang trí sự kiện
  • Làm phụ kiện để đính lên quần áo, giày, mũ,…
  • Làm dây buộc gói hoa, phụ kiện kẹp sách,…
Những mẫu ruy băng nhung Đẹp - Giá Rẻ - Mẫu mới 2022
Ruy băng nhung được ứng dụng rộng rãi trong đời sống

Một số mẫu ruy băng nhung đẹp

Những mẫu ruy băng nhung Đẹp - Giá Rẻ - Mẫu mới 2022

Những mẫu ruy băng nhung Đẹp - Giá Rẻ - Mẫu mới 2022

Cách chọn size ruy băng nhung

  • Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn ruy băng nhung như thế nào cho phù hợp với mục đích sử dụng. Phượng Hoàng sẽ mách bạn một số tips chọn ruy băng như sau:
  • Ruy băng size to: với chất liệu nhung, ruy băng bản rộng to màu đỏ, xám, đỏ đô, hồng thường thích hợp để làm phụ kiện cho tóc như nơ, băng đô, dây buộc tóc,…
  • Ruy băng size nhỏ: nếu là trang trí noel màu sắc chủ đạo chắc chắn là đỏ đô, hoặc nếu bạn muốn làm những chiếc nơ nhỏ đính quần bảo, thì ruy băng size nhỏ may gập thành sợi tròn là lựa chọn khá lý tưởng

Ngoài ra, dây ruy băng nhung cũng được dùng để gói quà, thường thì người yêu cầu tính thẩm mỹ cao sẽ lựa chọn thêm ruy băng voan pha nhung, lụa pha nhung.

>> Bài viết liên quan:

Rate this post