Ruy băng gân với nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Vậy bạn đã biết ruy băng gân là gì chưa? Có những mẫu ruy băng gân nào đẹp? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Ruy băng gân là gì?

Ruy băng gân là một sợi vải dài mỏng, được làm từ chất liệu như vải, ren, nhung, satin thậm chí là kim loại, nhựa. Trong đó, ruy băng gân là sản phẩm được làm từ vải gân sọc ngang cứng, sờ vào có cảm giác thô.

Ruy băng gân Đẹp - Giá rẻ - Chất lượng tốt nhất năm 2022
Ruy băng vải gân 2,5cm chấm bi

Ruy băng gân chủ yếu được sử dụng để buộc, trang trí, làm phụ kiện,… Ngày ngay, ruy băng gân còn có thể được biến hóa đa năng, phục vụ ngay cả trong công nghiệp, quảng cáo truyền thông. Bằng cách in logo, mã vạch wax/ resin,…người ta có thể biến nó trở nên độc đáo và thu hút hơn.

Ứng dụng của ruy băng gân

Nhắc đến ruy băng người ta thường nghĩ ngay đến việc buộc hoặc thắt nơ. Tuy nhiên, ruy băng gân có thể tận dụng để làm rất nhiều thứ trong cuộc sống mà bạn không ngờ đến như:

1, Thắt nơ đơn giản để trang trí

Đây là cách sử dụng đơn giản nhất, ruy băng răng có độ cứng và mềm vừa phải nên có thể sử dụng thắt nơ dễ dàng. Nơ ruy băng gần có thể đính lên bình hoa, cốc, rèm cửa,… Đặc biệt là các thắt nơ bằng ruy băng gân ai cũng có thể làm được.

Ruy băng gân Đẹp - Giá rẻ - Chất lượng tốt nhất năm 2022
Ruy băng gân dùng để thắt nơ

2, Làm phụ kiện trang trí nhà cửa

Ứng dụng của ruy băng gân là gì trong trang trí nhà? Bạn có thể cánh hoa ruy băng, chào đèn làm từ ruy băng hoặc trang trí lọ hoa bằng ruy băng gân. Từ sợi ruy băng dài, bạn có thể thắt thành cả một bó hoa, dùng để trang trí nhà cửa.

3, Làm ra các món đồ thủ công yêu thích

Công dụng của ruy băng gân là gì khi làm đồ handmade? Vô số món đồ như móc treo, kẹp sách, dây buộc rèm cửa… có thể làm từ ruy băng. Bạn có thể thỏa sức tạo ra những vật dụng yêu thích từ ruy băng và sự sáng tạo của mình. Những món đồ tự tay làm ra sẽ ý nghĩa và mang đến sự thích thú hơn khi sử dụng.

4, Phụ kiện làm đẹp

Dây buộc tóc từ ruy băng gân là món đồ dễ làm nhất, ngoài ra bạn còn có thể dùng nó để tạo điểm nhấn cho trang phục. Một điểm nhấn ruy băng gân khác biệt như chiếc nơ, hoặc bông hoa nhỏ càng làm cho bộ quần áo thêm độc đáo, mới mẻ và ấn tượng.

Ruy băng gân Đẹp - Giá rẻ - Chất lượng tốt nhất năm 2022
Ruy băng châu Âu 3,5cm họa tiết đẹp

Tuy ruy băng gân ít được vận dụng lên trang phục như satin, nhung, vải nỉ nhưng nó vẫn tạo nên nét riêng như làm dây thắt lưng, dây đai, viền túi,… vô cùng nổi bật.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm mua các mẫu mã ruy băng với kích thước khác nhau, bạn có thể tham khảo tại Giấy Gói Quà. Chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối phụ liệu gói quà, hộp quà, giấy gói quà, ruy băng gân, …

>> Có thể bạn quan tâm:

Rate this post